Đầu tiên bác cần tính toán lưu lượng phù hợp cho phòng tắm, phòng vệ sinh của bạn, để bạn có thể chọn mua quạt cho phù hợp. CMH là viết tắt của lưu lượng gió mà quạt tạo ra trong vòng một giờ với đơn vị là m3/h. Phòng tắm nhỏ nên bạn chỉ cần bạn có CMH thấp, trong khi phòng tắm lớn có thể yêu cầu quạt có CMH cao hơn nhiều. Để tính toán CMH cho phòng tắm của bạn, hãy nhân hệ số khối của phòng (Chiều dài x chiều rộng x chiều cao). Ví dụ: Nếu phòng tắm nhà bạn là 5m2, bạn nhân với chiều cao của nhà tắm là 3m thì có được 15m3, sao đó bạn chia cho 7.5 và nhân với 60 , bạn sẽ chọn được lưu  lượng quạt tương đương là 120 m3/h. Đối chiếu với sản phẩm quạt âm trần của Kolowa bạn sẽ chọn được model quạt tương ứng là model KL10-15.

Sau khi chon được model quạt, bạn bấm vào model quạt trên website và xem thông số kỹ thuật trước khi tiến hành lắm đặt.

Tiếp theo là chọn vị trí lắp đặt quạt. Vị trí lắp đặt quạt là rất quan trọng, quạt thường được lắp tại vị trí trung tâm giữa vòi hoa sen và bồn vệ sinh của bạn để quạt thông gió phát huy tối ưu hiệu năng. Tuy nhiên nếu phòng tắm của bạn lớn, bạn có thể phải lắp đặt nhiều hơn một quạt thông gió.

Lắp đặt quạt trong nhà tắm là việc tương đối dễ dàng với mọi người. Trước khi bạn bắt đầu, hãy chuẩn bị một số dụng cụ cầm tay cơ bản như: Tuốc - nơ - vít, kìm, máy khoan, cưa tay, ty-ren,... Ngoài ra bạn cần chuẩn bị một đoạn ống gió mềm và dây đai thít để nối đầu ra của quạt ra ngoài khu vực bạn muốn thải gió.

Sau khi chuẩn bị xong, bạn cắt lỗ trần thạch cao sao theo kích thước khoét lỗ đã được Kolowa khuyến cáo trong thông số kỹ thuật của quạt.

Tháo mặt gió của quạt ra sau đó khoan ty - ren lên trần bê tông, luồn ống gió, nối vào ống gió ra của quạt trước khi cố định quạt vào ty - ren treo bằng các ốc nối. Lưu ý kết nối dây nguồn điện trước khi cố định quạt

Lắp miệng gió vào quạt bằng cách bóp hai chiếc tanh và luồn vào khuy cài trên quạt, điều chỉnh quạt ngăn ngắn và vệ sinh sạch sẽ trước khi kết thúc việc lắp đặt. 

Cuối cùng, bạn bật công tắc nguồn và kiểm tra xem quạt đã hoạt động chưa. Nếu quạt đã hoạt động tốt chúc mừng bạn đã lắp đặt xong quạt thông gió.