Với việc lắp đặt quạt hút gió sẽ khiến nhà bạn được thông thoáng và làm không gian bạn sáng sủa hơn. Nhưng sau một thời gian sử dụng, quạt hút gió sẽ bám nhiều bụi bẩn dầu mỡ, vậy làm cách nào để luôn giữ được quạt hút gió nhà bạn sạch sẽ, dễ lau chùi dù có dính dầu mỡ nấu ăn.

Quạt hút gió KOLOWA thường được đặt ở những căn phòng kín, có nhiều mùi để giúp đối lưu không khí, thông thoáng như nhà vệ sinh, bếp. Đối với quạt thông gió Kolowa sử dụng trong nhà bếp thường dính đầy dầu mỡ, bụi bẩn và bồ hóng từ khói bếp, khiến quạt hoạt động kém hiệu quả. Đây cũng là một nơi dễ trở thành ổ vi trùng, nấm mốc, gây mất vệ sinh trong nhà bếp. Tuy nhiên, không nhất thiết khi quạt bẩn và hoạt động không hiệu quả thì phải thay mới; mà tốt hơn hết nên thường xuyên vệ sinh quạt sạch sẽ, vừa giúp ngăn ngừa vi khuẩn, làm cho bếp được thông thoáng hơn, đồng thời cũng giúp làm tăng tuổi thọ của quạt và tiết kiệm được một phần chi phí cho gia đình. Khi vệ sinh quạt bạn nên chú ý các vấn đề sau:

- Trước khi tháo quạt, hãy nhúng tay vào nước xà phòng, hoặc nước rửa bát pha loãng, sau đó không rửa lại mà lau khô tay. Làm như vậy tay sẽ không bị dính cặn dầu, và rất dễ rửa sạch sau khi xong việc. Tháo quạt xuống, bạn có thể dùng nước rửa bát hoặc hóa chất tẩy rửa chuyên dụng để lau rửa quạt. Nếu lớp cặn dầu và bụi bẩn bám trên quạt quá dày, có thể dùng vải thưa bọc mùn cưa để lau sạch lớp cặn dầu này.

- Sau khi đánh rửa sạch sẽ các bộ phận của quạt thông gió, bạn nên bôi một lớp nước rửa bát mỏng lên cánh và hộp quạt rồi để khô hoặc lau cho thật sạch rồi mới lắp lên. Cách làm này sẽ giúp cho lần sau khi bạn tháo quạt xuống vệ sinh sẽ rất dễ dàng và nhanh chóng.

- Một mẹo nhỏ cho việc lau chùi được sạch sẽ, hiệu quả và thuận lợi hơn cho những lần vệ sinh sau là bạn nên lau chùi những cánh quạt, bộ phận của nó bằng mùn cưa, sẽ có tác dụng hơn là xăng dầu.

- Tương tự cho việc sử dụng quạt hút gió trong nhà vệ sinh. Ở nơi đây, quạt hút gió sẽ dễ lau chùi hơn bởi không bị bám dính dầu ăn, bồ hóng, nhưng bụi để lâu ngày vẫn sẽ dính chặt và khó lau chùi.

Bên cạnh đó, bạn cũng cần chú ý:
- Chọn đúng loại quạt hút gió (quạt cho nhà bếp, quạt nhà vệ sinh…) với công suất và lưu lượng gió phù hợp với đặc điểm và diện tích không gian cần thông gió

- Tham khảo ý kiến các nhà chuyên môn về hút gió, kiến trúc để chọn đúng loại quạt.

- Việc lắp đặt phải theo hướng dẫn của nhà sản xuất

Sử dụng và bảo dưỡng quạt hút gió:
- Bật quạt với tốc độ vừa đủ tương ứng với số bếp đang nấu, độ lớn của ngọn lửa/nhiệt độ bếp và loại món ăn đang nấu.
- Với các món đơn giản như súp, canh hay rau luộc chỉ cần bật chế độ thấp nhất và chỉ nên bật tốc độ cao hơn khi nấu các món nặng mùi và nhiều mỡ như nướng, chiên hay xào. Hạn chế bật máy ở tốc độ cao nhất

- Chỉ nên bật quạt ngay trước khi bắt đầu nấu và tắt quạt sau nấu nướng khoảng 2 phú

- Quạt hút gió hầu như nhà nào cũng có nhưng để vệ sinh đúng cách, sạch sẽ thì không phải ai cũng làm đúng. Tốt hơn hết, bạn nên thường xuyên lau chùi để quạt hút gió luôn được sạch sẽ và dễ dàng lau chùi cho những lần sau bởi lượng bụi bẩn bám sẽ không dày đặc như việc để lâu không vệ sinh.